Lang thang Đà Nẵng

Bắt đầu cuộc hành trình rong rủi tại "Thành Phố Đáng Sống" Đà Nẵng trong những ngày nắng đẹp. Lên internet và đặt vé máy bay online ở trên website thấy giá vé trên Fidiair.com quá mềm so mới những trang bán vé online khác thế là Click - Click - Click 3 phát xong 💕 Đà Nẵng Here We Come.

Biển Đà Nẵng Đẹp và cát rất mịn
Chuyến bay sớm đến Đà Nẵng và mình chọn ở Mỹ Khê vì nhà bạn ở bên ấy, trên đường đi thế nào bạn cũng sẽ đi qua cây Cầu Rồng. Nếu bạn đi du lịch tự túc Đà Nẵng bạn có thể chọn các khách sạn ở gần chợ Hàn cho gần trung tâm thành phố để có thể tản bộ sông Hàn và tham quan thành phố.

Cầu Rồng Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng sớm nên phải thưởng thức ngay món Mì Quảng trứ danh ở đây "Mì Quảng Ếch" ở đường Ông Ích Khiêm, phía bên Quận Hải Châu quán mì tên Trang thì phải.

Mì Quảng Ếch Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng bạn nên thưởng thức món mì Quảng Ếch gia truyền này. Mì Quảng là món ăn bình dị, dân dã đậm chất quê hương. Từ miền quê đến thành phố, chỗ nào chúng ta cũng có thế tìm được một quán mì, từ những quán lụp xụp nhỏ xíu dựng tạm trên vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Dù ở đâu thì mì Quảng cũng giữ được nét đặc trưng : ngon miệng, hấp dẫn, gần gũi với khẩu vị của người miền Trung.

Ngày đầu tiên ở Đà Nẵng bạn có thể thăm thú loanh quanh Đà Nẵng vào lúc sáng như chợ Hàn, chụp ảnh ở bờ sông Hàn và thưởng thức vài món ăn trong chợ hay món ăn đường phố ở Đà Nẵng.

Chợ Hàn nằm ở trung tâm thành phố, bên trong chợ có rất nhiều món ăn đậm chất miền Trung
bạn có thể tha hồ thưởng thức, đây hẳn là thiên đường cho những tâm hồn ăn uống nhé!
Bạn có thể tản bộ trên con đường Trần Phú rợp bóng cây và đi ra phía đường Bạch Bằng để lang thang trên bờ sông Hàn và đừng quên làm vài Shot Ảnh đăng Facebook.

Đường Trần Phú rợp bóng cây ở Đà Nẵng.
Khi đi bộ trên phố Đà Nẵng bạn sẽ thấy mọi người tham gia giao khá trật tư và đường phố cũng sạch sẽ ngăn nắp.
Bạn có thể tản bộ bên bờ Sông Hàn ngắm cảnh và hít thở bầu không khí trong lành
Chiểu đến bạn có thể đi tắm biển, mình nghe kể biển Đà Nẵng đẹp lắm quả thật không sai một chút nào. Cứ vùi đồi chân trần vào trong cát mà ngắm biển thanh bình hít thở bầu không khí trong lành làm cho tâm hồn thêm thư thả.

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Bãi Mỹ Khê nằm ở phía bên đường Võ Nguyên Giáp bạn chạy thẳng đường này đến Đường Hoàng Sa là đến chùa Linh Ứng. Trên đường lên chùa hãy ghé thăm làng chài nhỏ ven đường để có vài Shot ảnh đẹp.

Một góc của bãi biển
Lên Chùa Linh Ứng bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời.
Đến Đà Nẵng bạn có thể thuê xe du lịch như xe máy hoặc xe ô tô du lịch để khám phá thành Phố, vì TP.Đà Nẵng không lớn như TP. Hồ Chí Minh nên bạn có thể thoải mái lái xe mà không sợ bị lạc. Từ trung tâm thành phố bạn lái xe ra đường Nguyễn Tất Thành để ngắm biển.

Nguyễn Tất Thành - cung đường biển xanh tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Nếu đang vi vu thưởng ngoạn trên đường Nguyễn Tất Thành, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bãi biển Thanh Bình nằm trên tuyến đường này thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Nằm trong vịnh Đà Nẵng, bãi tắm Thanh Bình hầu như phẳng lặng trong bốn mùa, hiếm khi có sóng to gió lớn và vùng nước xoáy nguy hiểm.
Bãi Biển Thanh Bình  “bãi biển hoang sơ được đánh thức trước sự ngỡ ngàng của chính những người dân thành phố, những triền cát trắng muốt và e ấp như gương mặt trinh nữ”.
Ban ngày đi chơi mệt rã rời đến tối bạn có thể dạo chơi thanh lịch trên phố Đà Nẵng thơ mộng và thưởng thức những món ăn miền Trung. Đà Nẵng vào buổi tối ấn tượng nhất là những cây cầu được thắp ánh sáng và con sông Hàn làm nên thứ ánh sáng lấp lánh trên mặt sông như một buổi dạ tiệc  ánh sáng.

Đà Nắng về đêm lung linh bởi ánh đèn đầy màu sắc
Cầu sông Hàn về đêm
Tối đến đi chơi bụng đói thì không thể nào không thưởng thức món cháo Vịt thơm nứt kèm với mắm gừng tạo nên một vị ngon đậm đà khó cưỡng. Đúng là đậm đà theo đúng hương vị miền Trung.
Bạn có thể thưởng thức món chào vịt ở trên  tuyến đường Hùng Vương ở đây các quán bán rất khuya.
Thêm một món ngon mà dân dã nữa là món bánh đập. Bánh đập là bánh tráng nướng kèm (kẹp) với bánh ướt mới ra lò kẹp vào nhau. Lúc ăn, chỉ cần đập bộp vào giữa bánh rồi chấm với mắm nước hay mắm cái (mắm nêm). Đơn giản vậy thôi mà một lần ăn bánh đập là ghiền.

Bánh đập Đà Nẵng vừa ăn vừa xuýt xoa bởi vị cay của ớt vị thơm của nước chấm thiệt là đã!
Bí quyết của món bánh đập ngon là ở cái nước chấm được pha theo công thức bí truyền của người bán. Nước chấm cho bánh đập được làm từ nước mắm, mắm nêm, mắm cái… được pha loãng nhưng vẫn sánh, đủ vị mặn, ngọt, chua, cay…Khi dùng, tùy theo sở thích của thực khách mà trộn thêm vào chén nước mắm ít hành tươi phi dầu hoặc sa tế, hành phi…

Ngoài hai món trên bạn có thể thưởng thức bún bò Huế, bánh bèo, bánh lọc hay ăn chè ở quán chè Xoa Xoa ở đường Hải Phòng.

Vui chơi ngày đầu mệt mỏi nghỉ mệt để ngày mai bạn có thể vui chơi ở Hội An và Tiện thì ghé chơi luôn ở Cù Lao Chàm hoặc bạn có thể dành nguyên ngày để đi 1 tour Bà Nà Hills.

Kỳ sau mình xin mạn phép đưa bạn đi chơi Hội An và Cù Lao Chàm nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Giang vẻ đẹp kỳ vĩ in sâu qua những chuyến đi

Ảnh đẹp Sapa hút hồn du khách